Bí quyết sơn nhà theo xu hướng đương đại

Bạn đã biết màu sắc của từng gian phòng trong ngôi nhà mình có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến tâm trạng và suy nghĩ của chúng ta. Vì thế, khi tiến hành trang trí hay sơn sửa cho ngôi nhà thân thương của mình, chúng ta cần đặc biệt chú ý đến màu sắc sao cho phù hợp với chức năng của căn phòng và với từng thành viên trong gia đình.

Xu hướng màu sắc có thể thay đổi rất nhanh theo từng mùa. Tuy nhiên, điều quan trọng là màu sắc căn phòng phải phản ánh được tính cách và sở thích của chủ nhân. Để tìm được màu sắc vừa đẹp vừa thích hợp không hề khó, chỉ cần nắm được những kiến thức căn bản về cách kết hợp xu hướng màu sắc và những tác động của chúng lên tâm trạng con người. Sau đây là những chủ đề màu sắc dễ kết hợp trong trang trí nội thất.

Màu san hô: Không chỉ là một xu hướng thời trang, màu san hô còn được áp dụng trong thiết kế và trang trí nội thất. Gam màu ấm áp miền nhiệt đới này đem đến cảm giác của một ngày nắng rực vui tươi trên bãi biển.

Màu xanh cốm: Gam màu này như một luồng gió mát thổi bay mọi căng thẳng mệt mỏi sau một ngày làm việc. Cực kỳ phù hợp khi dùng màu sắc này bao phủ không gian dẫn ra khu vườn rực nắng trước nhà.

 

Màu xanh biển: Tông xanh nước biển ngọt ngào êm dịu, thích hợp cho gian bếp và phòng ăn. Mang lại cảm giác mát mẻ, trong lành khi kết đôi cùng màu trắng.

Màu vàng: Màu vàng luôn có khả năng chiếu sáng rực rỡ cho phòng khách nhà bạn. Kết hợp cùng màu trắng và sàn gỗ làm tăng hiệu quả ấm cúng và thân thiện cho căn phòng.

 

Tin Liên Quan